Macallan chính hãng là dòng rượu whisky Single Malt nổi tiếng thứ 3 Thế giới với số lượng tiêu thụ khủng. Nguyên liệu cao cấp và hương thơm gỗ sồi mang đến hương vị đậm đà khó quên. Chính vì thế mà không ngạc nhiên khi Macallan trở thành chuẩn mực của rượu whisky. Vậy giá thành 1 chai Macallan hiện nay phụ thuộc những yếu tố nào?

Giới thiệu rượu Macallan chính hãng

Rượu Macallan chuẩn mực của dòng Whisky 
 
Macallan thành lập từ 1824 được lấy tên từ nhà máy chưng cất rượu Whisky tại Moray (Scotland). Đến nay rượu Macallan vẫn được coi là chuẩn mực dòng rượu Whisky trên thế giới. 
Nguyên liệu và nơi chưng cất rượu Macallan chính hãng là cao nguyên Speyside. Một nơi có khí hậu tốt và sở hữu nhiều cánh đồng lúa mì cao cấp.
Rượu được chưng cất bằng cách chiết suất bằng cột chưng đồng nguyên chất. Tiếp đến ủ rượu trong thùng gỗ sồi làm thủ công. Hãng đã xử lý các thùng gỗ sồi này để không còn mùi khó chịu. Đồng thời vẫn làm rượu có hương vị nồng đậm. 
Nghệ nhân sẽ chọn thời điểm rượu chín mùi cả hương lẫn vị để đóng chai đưa đến người tiêu dùng.
Chất lượng rượu Macallan luôn được đảm bảo cũng nhờ quy trình chiết suất đặc biệt. Bởi thế mà sau nhiều năm vẫn luôn là chuẩn mực cho dòng rượu whisky. 

Giá rượu Macallan chính hãng phụ thuộc các yếu tố nào?
Hiện nay không ít đơn vị cung cấp rượu Macallan chính hãng với đa dạng mức giá. Vậy yếu tố nào ảnh hưởng đến giá của loại này rượu này?
 

Dòng macallan 15 rượu ngoại chính hãng

Giá rượu tùy thuộc dòng rượu Macallan chính hãng  

Rượu Macallan được sản xuất đa dạng dòng rượu mang hương vị đặc trưng riêng. Trong đó Macallan có thể chia theo số năm ủ, cụ thể:
Rượu Macallan 12.
Rượu Macallan 15.
Rượu Macallan 18. 
Rượu Macallan 21.
Rượu Macallan 25. 
Bên cạnh đó rượu Macallan truyền thống còn phân theo nhiều dòng:

Rượu Macallan Double Cask
 
Dòng Sherry Oak.
Dòng Double Cask.
Dòng Fine Oak.
Dòng Triple Cask.
Ngoài ra còn có nhiều dòng rượu Macallan cao cấp khác:
Rượu Macallan 1824 Series.
Rượu Macallan Quest.
Rượu Macallan 1824.
Rượu Macallan Rare Cask.
 

Rượu Macallan chính hãng

Yếu tố thùng gỗ chưng cất rượu Macallan 

Dòng rượu Macallan chính hãng thường được đặt theo tên thùng gỗ chưng cất. Hãng vẫn chưng cất thủ công bằng 3 loại thùng gỗ sau:
Sherry Oak: Rượu ủ trong thùng gỗ sồi Oloroso sherry lấy từ Tây Ban Nha. Hương vị đặc trưng từ trái cây khô, gia vị và gỗ sồi trưởng thành từ 12 năm tuổi. 
Double Cask: Rượu được chắt lọc từ  Oloroso sherry rồi ủ cùng thùng làm từ gỗ sồi Châu Âu và gỗ sồi Châu Mỹ. Hương vị Macallan cổ điển đặc trưng với độ ngọt từ gỗ sồi Châu Mỹ. 
Triple Cask: Rượu ủ trong 2 thùng gỗ sồi Bourbon Mỹ kết hợp gỗ Sherry truyền thống. Nhờ vậy mà sở hữu hương vị tinh tế và phức tạp mang đến dư vị kéo dài hơn. 

Giá rượu Macallan phụ thuộc nguyên liệu chưng cất

Giá bán dòng rượu Macallan chính hãng còn tùy thuộc vào nguyên liệu chưng cất. Bởi nguyên liệu đã tạo nên hương vị đặc trưng của mỗi dòng rượu Macallan. Việc sử dụng nguyên liệu cao cấp đồng nghĩa dòng rượu đó cũng tương xứng mức giá cao. 
Tùy thuộc thời gian ủ rượu Macallan 
 

Rượu Macallan theo từng năm ủ
 
Rượu Macallan được cho là sẽ càng thơm ngon, đậm vị, giảm hẳn độc tố nếu thời gian ủ càng lâu. Như đã chia sẻ rượu Macallan cũng được phân chia theo độ tuổi ủ. Đó có thể là 12 năm, 15 năm, 21 năm…. Những chai rượu Macallan ủ 30 năm có mức giá cao đến 125 triệu đồng 1 chai.
 

 
Giá một chai Macallan chính hãng phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Bởi quá trình tạo ra hương vị thơm ngon của Macallan cũng phải trải qua nhiều công đoạn. Nếu bạn đang muốn thưởng thức sự chuẩn mực của rượu whisky thì chọn ngay Macallan. Tại Rượu Ngoại Chính Hãng bạn sẽ tìm được rượu chính hãng với giá thành cạnh tranh nhất. Liên hệ với chúng tôi qua số
Hotline: 0966627899