TÌM HIỂU VỀ TỔ CHỨC VỀ RƯỢU VANG VÀ RƯỢU MẠNH WEST QUỐC TẾ.

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về tổ chức rươu vang và rượu mạnh có trụ sở tại London (Anh) và các bằng cấp này do tổ chức này cung cấp, xin được giới thiệu sơ lược về WEST cũng như các khóa đào tạo và thi lấy bằng WEST do Red Apron Việt nam tổ chức Tại Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh.

Tổ chức WEST WINE và SPIRIT EDUCATION TRUST và các bằng cấp về rươu vang.

Trao đổi thông tin về rượu vang qua các trang web có thể thất được sự phong phú của vốn từ vựng cũng như sự đang dang5cua3 các giống nho, phong cách của các loại rượu vang và kỹ thuật sản xuất rượu vang. Rượu vang là cả một nền văn hóa phong phú,đa dạng theo đúng nghĩa của nó và bạn chỉ có thể tìm hiểu nó qua việc học hành. 

Tỗ Chức Giáo Dục Rượu Vang Và Rượu Mạnh(Wine &Spirit Eduction Trust- WEST, WEST là chuẩn mực thế giới trong việc đào tạo về rượu vang cho các chuyên gia và cái nhân.

Tổ chức các khóa học có cấp văn bằng, dành cho cái nhân nào yêu thích rượu vang một cách thuần túy hoặc tạo dựng cho mình một sự nghiệp trong lĩnh vực này.Có 4 bằng cấp khác nhau dành riêng cho rượu vang, nhưng cũng có bằng cấp cho rượu mạnh hoặc rượu sake. Đối với rượu vang có 4 văn bằng khác nhau đượu tổ chức WSET cung cấp.

1- Bằng WSET cấp độ 1: dành cho người mới bắt đầu cấp độ này thực sự là mới dạo đầu về thế giới rượu vang, nơi bạn sẽ khám phá các loại rượu vang, các phong cách chính trên thế giới bằng cách thử mến có hệ thông qua cách trực tiếp WSET. Bạn cũng sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về việc kết hợp rượu vang  và món ăn, cũng như các điều kiện bảo quản và phục vụ rượu vang đúng điệu.

- Tổng quan về thế giới rượu vang  các giống nho phổ biến và đặc tính của chúng.

- Các loại rượu chính và cách phân biệt các loại rượu thông qua màu sắc, mùi vị và hương vị. 

-Các bước cơ bản để nhận biết và mô tả về rượu một cách chính xác,kỹ thuật nếm rượu vang cũng như nguyên tắc kết hợp món ăn với rượu vang.

- Bạn cần học 6 giờ lý thuyết về rượu vang và sẽ được thử nếm 10 loại rượu vang.

Bài thi cuối khóa lấy bằng WSET Level 1.

Bài thi cuối khóa dưới dạng 30 câu hơi trắc nghiệm, thi trong vàng 45 phút. Chứng chỉ và huy hiệu WSET  Level 1 bạn phải trả lời 70%

2- Bằng WSET cấp độ 2: dành cho người làm việc trong ngành rượu hoặc đam mê rượu vang, có trinh độ trung cấp rượu vang.

- Chi tiết về các giống nho phổ biến  và những vùng sản xuât rượu vang nổi tiếng trên thế giới.

2- Phương pháp sản xuất rượu vang, các yếu tố ảnh hưởng đến phong cách rượu vang, phân loại rượu  cũng như các thuật ngữ chuyên ngành về rượu vang.

3- Các nguyên tắc chính và cách thức trong bảo quản và phục vụ rượu vang, cũng như trong kết hợp món ăn với rượu vang.

Bạn cần học 28 giờ lý thuyết về rượu vang và sẽ được thử nếm từ 40-50 loại rượu vang trong khóa học này.

Bài thi cuối khóa lấy bằng WSET Level 2, Bài thi cuối khóa dưới dạng 50 câu hỏi trắc nghiệm, thi trong vòng một giờ,để lấy được bằng WSET Level 2, bạn phải trả lời đúng 55% số câu hỏi trắc nghiệm.

Chứng chỉ và huy hiêu WSET Level 2 được quốc tế công nhận  sẽ được phát khi bạn vượt qua bài thi cuối khóa.

3- Bằng WSET cấp độ 3: dành cho người đam mê râu về rượu hoặc làm việc trong ngành rượu ở cấp độ quản lý,

1 Những yếu tố chính trong quá trình sản xuất vang : địa điểm,cách trồng nho, phương pháp sản xuất rượu, cách ủ rượu và đóng chai

Các loại vang đỏ, trắng, hồng, ngọt chính trên thế giới, các loại vang sủi chính trên thế giới,  các loại vang cường hóa chính trên thế giới

Trong khóa học này, các bạn cần học 84 giờ về lý thuyết rượu vang và sẽ đượu thử nếm từ 70-80 loại rượu vang.Ở cấp độ 3 bạn có thể đánh giá chính xác một loại rượu vang và sử dụng kiến thức của bạn để giải thích phong cách và chất lượng của loại vang đó.

Bài thi cuối khóa lấy bằng WSET Level 3

Phần thi trắc nghiệm lý thuyết 50 câu và phần thi viết ngắn gồm 4 câu

Phần thi Blind Tasting với hai loại rượu trắng và đỏ.

Chứng chỉ và huy hiệu WSET Level 3 được quốc tế công nhận sẽ được phát khi bạn vượt qua bài thi cuối khóa. Bạn phải trả lời được 55% số câu hỏi trắc nghiệm, cũng như thành công trong việc thử nếm mù và phân biết 2 loại rượu vang (dòng nho, niên vụ, quốc gia và vùng sản xuất.)

4- Bằng WSET cấp độ 4 danh cho người đã có văn bằng WSET Level 3 . Ở cấp độ 4 bạn không chỉ có kiến thức về rượu vang của từng quốc gia sản xuất rượu vang trên thế giới mà còn có kiến thức chuyên sâu về thị trường  rượu vang thế giới và xu hướng phát triển của nó. Cấp độ 4 là bàn đạp cho bằng Thạc Sỹ về rượu vang (Master of Wine). Nó được chia thành 6 môn học khác nhau và việc thi 6 môn học cũng đồi hỏi học viên phải đầu tư khoảng 600 giờ học về lý thuyết rượu vang.Bạn cần đạt 55% cho mỗi khóa học và cần thử nếm  khoảng 250 loại vang nếu muốn có cơ hội thành công trong việc lấy bằng WSET Level 4.

Điểm cần đạt cho các bằng  WSET từ Level 2 tới Level 4 55%- Pass 70-84%- Pass with Merit: 85% and plus pass with Distinction.

 

West :  ruoungoaichinhhang.com.vn