Thượng hiệu rượu Whisky thường có chữ Glen.

Thế giới rượu Scotch Malt Whisky thì có đến  hàng ngàn các nhãn hiệu, Mà nhà chưng cất có cái tên bắt đầu Glen như GlenDronach, Glenlivet, Glenfiddich, Glenmoragie, Glenmoray, ......

+ Ý nghĩa của Glen trong tên rươu  Scotch Malt Whisky

Nguyên gốc trong tiếng Gael Scots một ngôn ngữ Celt xa xưa của người bản địa Scotland, thì Glen là một từ có nghĩa chứ không  phải tên riêng nó được hiểu thung lũng nay được hình thành chủ yếu dòng chảy của các con sông bắt nguồn từ cao nguyên(Highland)Scotland với ưu điểm rất gần nguồn nước nó đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình hình thành và phát triển cộng đồng dân cư địa phương.

Theo đó Glen cũng dần gắn chặt  vào các con sông để trờ thành địa danh, nơi đặt các lò chưng cất tên gọi bất đầu của Whisky nước của sự sống, bởi vậy yếu tố nước từ thiên nhiên, các con sông  như Fiddich, Livet, Deveron, và tất cả sông suối khác của Scotland đã dễ dàng trở thành nguồn cảm hứng chính cho các thượng hiệu Whisky nơi đây.

Giông như trường hợp Glen trong ngôn ngử Scotland cổ Loch có nghĩa là hồ nước, nhưng chỉ một số ít người yêu Single Malt Whisky mới biết đến nhà chưng cất Loch Lomond bên cạnh hồ Lomond vung Highland.