RƯỢU YAMAZAKI 55 năm chai whishy lâu đời nhất.

Suntory tuyên bố ra mắt một trong những loại whisky lâu đời nhất cho đến nay bởi nhà máy chưng cất Yamazaki nổi tiếng chai Yamazaki 55 tuổi vào ngày 30 tháng 1 năm 2020. Để sở hữu trong tay chai rượu này sẽ không dễ dàng như bạn tưởng tượng.

Hãy nói về độ tuổi kỷ lục của linh hồn 55 tuổi này. Trước đây, đã từng có một loại rượu whisky 55 tuổi khác được phát hành bởi nhà máy chưng cất nhỏ Waktsuru Saburomaru vào năm 2016, tuy nhiên, theo Suntory, chai Yamazaki 55 tuổi mới này chứa rượu whisky từ những năm 1960, khiến nó trở thành loại rượu lâu đời nhất trong lịch sử whisky Nhật Bản.

Điều đặc biệt là tất cả các phiên bản 55 tuổi này sẽ được bán thông qua hình thức bốc thăm và chỉ dành cho dân cư sống ở Nhật Bản. Để ngăn chặn việc bán buôn từ các đại lý , Suntory đã tuyên bố rằng mỗi người chiến thắng từ việc bốc thăm sẽ được khắc tên của họ trên chai. Cũng sẽ dễ hieu3 khi hãng đưa ra phương pháp mới để chắc chán rằng, các chai Yamazaki 55 năm tuổi được ra mắt đầy kỷ niệm Thế vận hội TOKYO, 

- Sản xuất giới hạn.

Yamazaki 55 năm phát hành vào ngày 30 tháng 6 năm. Giới hạn chỉ 100 chai,các chai rượu sẽ được bán thông qua bốc thăm và dành cho cư dân sống ở Nhật Bản, điều này mà tỷ lệ thắng cược sẽ rất khó khăn. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp cho toàn bộ quá trình mở bán diễn ra cong bằng và an toàn hơn.Chai Yamazaki 55 đượu đóng chai ở mức 46% ABV, thể tích 700ml.

- Thiết kế tinh tế, hương vị phong phú 

Chất lỏng bên trong được chưng cất trong 2 thùng gỗ Mizunara năm 1960 và gỗ sồi trắng tứ năm 1964. Thiết cũng rất đặc biệt từ các ký tự trên chai, cho đến con số 55 chứa đầy bụi vàng và sơn mài. Miệng chai đượu bọc trong giấy Echizen Washi truyền thống đầy thủ công, đi kèm hộp gỗ sồi Mizunara màu đen.

Mang hương thơm của gỗ trầm hương và gỗ đan hương đến từ sự trưởng thành lâu dài ở Mizunara, đọng lại trong vòng miệng là vị ngọt của trái cây chín, sáu đó vị đắng dài, đậm đà không làm mất hương vị.

www: ruoungoaichinhhang.com.vn.