TÌM HIỂU VỀ RƯỢU VANG MỸ 

Mỹ là một quốc gia sản xuất rượu vang lớn thứ 4 trên thế giới, sau ltaly, pháp và Tây Ban Nha, ltaly và Pháp đạt 450.000 ha.Mặc dù bắt đầu sản xuất rượu vang từ 300 năm trước nhưng ngành công nghiệp rượu vang Mỹ lại bị gián đoạn mất 13 năm ( từ năm 1920- 1933)bởi luật cấm rượu.

Có thể nói rằng công nghiệp rượu vang Mỹ mới phất trở lại khoảng 30 năm nay, nhưng rượu vang nhanh chóng chiếm được cảm tình của phần đông ưa chuộng rượu vang trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tất cả 50 tiểu bang của Mỹ đều có thể sản xuất rượu vang, mỗi vùng lại cho phong cách rượu khác nhau, trong 4 vùng trồng nho, sản xuất rượu vang lớn nhất là California, Washington, Oregon và New York.

1) vùng California.

Vị trí dịa lý khí hậu đất đai ở California tạo điều kiện lý tưởng cho việt trồng nho và sản xuất rượu vang chất lượng. Rượu vang được trồng ở California, là nhà sản xuất rượu vang hàng đầu của mỹ chiếm 85% rượu vang của Mỹ.

2) Vùng Washington.

Sau California, Washington là tiều bang sản xuất rượu vang lớn thứ 2 tại Mỹ, với diện tích trồng nho khoảng 17.389 ha và có trên 850 hãng rượu khác nhau.

Phần lớn nho làm rượu vang được trồng ở phía Đông Washington, nơi có lục địa khô hạn, mùa hè rất nóng còn mùa đông rất lạnh.Đây là nơi thích hợp các giống nho như Cabernet Sauvignon, Merlot, Sauvignon Blanc, Chardonnay hay Semillon.

3) Vùng Oregon.

Ngành công nghiệp rượu vang của Oregon tuy mới hình thành từ năm 1960 nhưng đã phát triển với tốc độ. Hiện Oregon có gần 200 hãng rượu vang với trên 11.000 mẫu đất trồng nho.

Oregon nằm ở phía bắc California có khí hậu mát mẻ do có gió biển.

4) Vùng New York

New York được biết đến như một vùng sản xuất rượu vang lâu đời nhất của Mỹ với khoảng 30.000 mẫu nho. Điều kiện thời tiết của New York không được thuận lợi như các bang khác, miền bắc New York lạnh đến mức giống nho giỏi chịu lạnh như Riesling cũng không phát triển được.

www: rượungoạichínhhãng.com.vn 

Trang trai trồng nho

Trang trại trồng nho