Rượu Otard Dupuy và Co Extra Old Reserve 1721.

Để xác định giá trị của một chai rượu, người ta nhìn vào độ tuổi. Tuổi đời càng cao càng gợi nên hứng thú các nhà suu tầm. 

Trong giới suu tầm Cognac xa xỉ, những phiên bản từ thời pre phyloxera luôn là mục tiêu tìm kiếm hàng đầu. Nạn dịch đã quét qua và tàn phá tất cả vườn nho ở Châu Âu, những phiên bản Cognac tồn tại trước nạn dịch và vẫn tiếp tục tồn tại cho đến ngày nay thật sự là viên ngọc quý. Otard Dupuy & Co Extra Old Reserve 1721 chính là đại diên cho viên ngọc sáng nhất khi mang trong mình cả một giá trị lịch sử quý giá.Tính đến nay chai rượu Cognac này đã 303 tuổi.

Điểm lại lịch sử của nhà Otand là cả một chiều dài hàng thế kỷ. Câu chuyện bắt đầu từ lâu đài Chateau de Cognac là nơi sinh ra vua Francois đệ nhất (1515- 1547). Trong suốt 2 thế kỷ, lâu đài này được hưởng đặc quyền ủ loại rượu Cognac ngon nhất vùng. Vào năm 1795, Baron Otard lúc bấy giờ là một kỷ sư và một nhà khoa học nổi tiếng đã mua lại từ lâu đài Royal Chateau để tiếp tục ủ điều chế rượu. Những bức tường dày cộp của lâu đài(dày gần 3 mét) và dòng sông Charente chảy qua gần đó đã tạo ra nhiệt độ ổn định và độ ẩn lý tưởng. Đây là điều kiện hoàn hảo để ủ ra rượu Cognac đặc thù mang tên Otard với những hương vị đặc trưng: đầy đặn, ngọt dịu và nhẹ nhàng.

Nhưng tưởng rằng những phiên bản cognac từ thế kỷ 18 sẽ hoàn toàn biến mất và sự trở thành dĩ vãng. Thì giờ đây, vào năm 2024, một phiên bản duy nhất Otard Dupuy & Co Extra Old Reserve 1721 đã xuất hiện ngoạn mục đánh dấu cột mốc về sự tồn tại kỳ diệu của một chai rượu Cognac đến từ thế kỷ 18. Cho người ta thấy được cả một quảng đường lịch sử.

www: ruoungoaichinhhang.com.vn

Otard Dupuy